Giới thiệu về dĩ an 

Dĩ An là một huyện của tỉnh Bình Dương. Theo nghị định Huyện Dĩ An được tái lập gồm : 58/1999/NĐ-CP ngày 23/7/1990 của chính phủ.

Dĩ An tiếp giáp với 2 thành phố là Biên Hòa và Thành phố Hồ Chí MinhDĩ An tiếp giáp với 2 thành phố là Biên Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện tại Dĩ An tiếp giáp với 2 thành phố là Biên Hòa và TP. Hồ Chí Minh, là cửa ngõ quan trọng để đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh thành phía Bắc.

Giới thiệu về thị xã dĩ an Kinh Tế

Kinh tế ở Dĩ AnKinh tế ở Dĩ An

Dĩ An là nơi tập trung những khu chế xuất, hiện tại diện tích phần lớn được đô thị hóa rõ rệt. Dĩ An có 5 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động như : KCN sòng thần 1, KCN sóng thần 2, KCN bình đường, KCN tân đông hiệp a, KCN tân đông hiệp b.

Giới thiệu về thị xã dĩ an của nền Giáo Dục

Hiện nay Dĩ An là nơi có nhiều trường học như THPT Nguyễn An Ninh, THPT Dĩ An, THPT Võ Trường Toàn… Hiện tại đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh có phần lớn diện tích nằm trên địa phận ở Dĩ An ( Xã đông hòa và Bình An ).

THPT Nguyễn An Ninh dĩ anTHPT Nguyễn An Ninh dĩ anTHPT Dĩ AnTHPT Dĩ An

Giới thiệu về thị xã dĩ an của nền Giao thông

Dĩ an có 3 tuyến đường quan trọng gồm : quốc lộ 1k, quốc lộ 52 và tuyến đường sắt Bắc – Nam. Hiện tại Dĩ An có 2 ga xe lửa quan trọng là ga Dĩ An và ga Sóng Thần. Trong tương lai sẻ có một tuyến đường sát xuất phát từ ga Sóng Thần đi Mỹ Tho để chuyên chở hàng hóa và trái cây từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ về các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Giới thiệu về thị xã dĩ an khu vực Hành Chính

Khu vực hành chính ở dĩ an gồm các phường như : Tân Bình, Tân Đông Hiệp, An Bình, Đông Hòa, Bình Thắng, Dĩ An.

Dĩ an mới được quyết định lên thị xã vào năm 2011.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *