Bí quyết đầu tư bất động sản mang lại nhiều lợi nhuận, kiếm tiền tỉ nhanh nhất.

Bí quyết đầu tư bđs – Bất động sản hay còn được viết tắt là “BĐS” là một trong những mô hình kinh doanh kiếm được nhiều lợi nhuận nhất hiện nay. Nhưng khi nghĩ đến việc đầu tư bất động sản, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là mô hình kinh doanh chỉ phù hợp với “đại gia” vì yêu cầu vốn rất lớn, và vấn đề về rủi do cũng không phải dạng vừa. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định đầu tư kinh doanh bất động sản thì đây là những bước rất hữu ích, nếu thực hiện tốt thì bạn nắm chắc trên 80% cơ hội thành công đấy. Ai cũng có thể kiến tiền từ bất động sản, tại sao bạn lại không?

5-bi-quyet-dau-tu-bds-kinh-nghiem-vang-dau-tu-bat-dong-san-thanh-congBí quyết đầu tư bđs kiếm lời nhanh, và hiệu quá nhất

5 Bí quyết đầu tư bất động sản mang lại lợi nhuận nhanh nhất

Bí quyết thứ nhất: Vị trí

– Bạn nên lưu tâm đến câu thần chú “vị trí, vị trí và vị trí”. Vì vị trí của bất động sản là yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất tạo nên giá trị cũng như là cơ sở để định giá tài sản của sản phẩm.
– Và việc lựa chọn sản phẩm có vị trí tốt đồng nghĩa với việc nhà đất có tiềm năng phát triển cao, đặc biệt là tiềm năng “tạo thị” (được hiểu ở đây là tốc độ hình thành đô thị, thu hút dân về ở). Chỉ khi có mật độ dân đông đúc thì giá trị bất động sản mới tăng lên.

Bí quyết thứ hai: Khảo sát dự án vào lúc chiều tối

– Nhiều người có thói quen đi xem dự án vào ban ngày, nhưng thời điểm đó người dân phải đi làm (không có ở nhà), không thể nhìn thấy rõ hoạt động và sức sống của khu dân cư. Do đó việc khảo sát ban ngày là cần thiết nhưng phải bổ sung thêm khảo sát vào buổi chiều tối, bắt đầu từ lúc tan tầm đến 20-21h đêm. Lúc đó, cao ốc sáng đèn hay nhà phố mở cửa, lượng người ra vào dự án thể hiện rõ nhất.

Bí quyết thứ ba: Lựa chọn

– Lựa chọn loại bất động sản phù hợp với khả năng và tài chính của mình. Nếu phải đi vay, không nên vay quá 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng trả lãi cũng như hạn chế áp lực trả lãi suất thả nổi ngoài khả năng tài chính. Tính toán kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán tiếp theo để tránh trường hợp bị áp lực hoặc hụt tiền phải bán tháo bất động sản dẫn đến thua lỗ.

Bí quyết thứ tư: Thuộc lòng bài toán trắc địa

– Ưu tiên bỏ tiền vào những nơi có giá trị đất cao hơn giá xây dựng. Tối thiểu giá mỗi m² đất phải cao hơn gấp đôi giá một m² xây dựng. Đây là tiêu chí trắc nghiệm tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá đất.

– Ví dụ: đơn giá xây dựng phổ biến hiện nay là 4 triệu đồng một m² sàn. Nếu giá đất thấp hơn mức này thì quá trình thu hút dân cư rất chậm. Ngược lại những nơi có giá đất cao hơn giá thành xây dựng gấp nhiều lần thì tốc độ đô thị hóa tại đó rất nhanh.

kinh-nghiem-kinh-doanh-bat-dong-sanĐể đầu tư bất động sản thành công, nên lưu ý đến vị trí, và dành thời gian khảo sát dự án lúc tan tầm và chiều tối, để có thể đánh giá tỷ lệ lấp đầy và nhịp sống của khu dân cư

Bí quyết thứ năm: Chú trọng quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông

– Theo đó môi trường sống trong lành, thoáng đãng, được quy hoạch bài bản. Nếu tài chính tốt, xác định dòng vốn dài hạn, nên đầu tư đón đầu ở những khu vực có hạ tầng chuẩn bị hoặc đang kết nối, vì tỷ suất sinh lợi sẽ cao. Có thể chấp nhận khoảng cách xa khu trung tâm nhưng giao thông phải thuận tiện và tiện ích đầy đủ.

Các hình thức đầu tư bất động sản

Hình thức đầu tư bất động sản gồm có 2 hình thức như sau:

Thuê nhà rồi cho thuê lại

Mô hình kinh doanh này thường thích hợp với những nhà đầu tư có lượng vốn khiêm tốn, thậm chí “tay không bắt giặc”.

Nguyên tắc sinh lời của hoạt động này khá đơn giản, thuê rồi cho thuê lại là nguyên căn giá rẻ sau đó ngăn phòng, thậm chí đầu tư sửa sang căn nhà đó để tăng giá cho thuê để kiếm lời.

Một số kinh nghiệm để thành công với mô hình này gồm có 4 điều sau:

– Thứ nhất là phải tìm hiểu kĩ nhu cầu khu vực định thuê nhà, những khu vực có nhiều trường đại học hoặc khu công nghiệp sẽ là lựa chọn tốt nhất.
– Chỉ nên thuê những căn nhà có nhiều phòng khép kín và chủ nhà đồng ý giao toàn quyền quyết định việc cho thuê lại cho người thuê đầu tiên.
– Nếu hợp đồng dài hạn, có thể tính toán tới việc cải tạo lại căn nhà để tạo ra nhiều phòng. Bên cạnh đó, những căn phòng được sửa sang sạch đẹp sẽ có giá thuê cao hơn mà chi phí cũng không quá lớn.
– Quản lý chặt chẽ các chi phí điện, nước để tránh thất thoát.

× Lưu ý: lưu ý ở đây là mô hình kinh doanh nhà cho thuê nào cũng sẽ kèm theo những rủi ro. Đối với hoạt động thuê nhà rồi cho thuê lại này, rủi ro chính là không đánh giá chính xác được tiềm năng khách thuê dẫn công suất thuê không đạt kỳ vọng và có thể phải bù lỗ. Và việc quản lý không chặt chẽ từ đầu, chuyện khách thuê nhà “bùng” tiền nhà hay các chi phí điện, nước internet cũng có thể khiến bạn phải trả giá.

5-bi-quyet-dau-tu-bds-kinh-nghiem-vang-dau-tu-bat-dong-san-thanh-cong-2Để thành công là phải tìm hiểu kĩ nhu cầu khu vực định thuê nhà, và quản lý chặt chẽ các chi phí điện, nước để tránh thất thoát.

Mua bán nhà cũ, nhà nát – đất riêng lẻ sửa hoặc xây mới bán lại giá cao

Mô hình này được hiểu khá đơn giản như sau. Mua bán nhà cũ, đất riêng lẻ sau đó sửa sang bán lại cũng được coi là một hoạt động kinh doanh bất động sản không cần số vốn lớn nhưng có thể kiếm lợi.

Nhưng với mô hình này đòi hỏi nhà đầu tư cần phải am hiểu thị trường bất động sản, đặc biệt là phải có kiến thức về lĩnh vực định giá bất động sản.

× Lưu ý:

  • Bạn không nên chọn nhà cũ, nát, đất riêng lẻ ở quá xa trung tâm: Nhu cầu nhà ở trong khu vực trung tâm luôn rất lớn, do đó, việc lựa chọn mua nhà tại những vùng trung tâm hoặc cận trung tâm sẽ bảo đảm tính thanh khoản cho bất động sản đó, tránh trường hợp chôn vốn.
  • Cần tìm hiểu rõ về các loại giấy tờ pháp lý liên quan, không nên liều lĩnh mua nhà không đầy đủ giấy tờ chỉ vì giá rẻ. Đặc biệt cần tìm hiểu quy hoạch chung xem ngôi nhà đó liệu có rơi vào vùng giải tỏa hay không.
  • Lựa chọn những căn nhà, lô đất có tính thanh khoản cao. Như thông thường, nhu cầu tìm mua nhà chủ yếu tập trung ở khoảng giá từ 1-2 tỷ đồng, đây là phân khúc phù hợp với thu nhập của phần đông người Việt sống tại đô thị.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư bất động sản phía trên đây, xin chúc mọi người có nhiều thông tin để rút ra cho mình kinh nghiệm quý báu khi đầu tư bất động sản.

Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *